Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày có nguy hiểm không


Đi tiểu nhiều lần kéo đến con người cảm thấy bực dọc và bất tiện trong lối sống sinh hoạt hằng ngày.Vì vậy khi biết được có hiện tượng của bệnh :đi tiểu nhiều lần thì cần đi thắm khám tại các phòng khám tin cậy để tìm ra tác nhân và đưa ra mẹo vặt điều trị hiệu quả nhất.Các chuyên gia phòng khám An Khang của chúng tôi cho biết: Cần căn cứ vào hệ quả phân tích nước tiểu của người mắc bệnh mới có lẽ chẩn đoán được nguyên nhân chính xác gây tiểu nhiều.nguyên nhân gây nên tình trạng đi tiểu nhiều lần có thể là do sinh lý cũng có khả năng là do chứng bệnh.
- Viêm bóng đái kẽ: thường có các dấu hiệu thường gặp như đi tiểu nhiều lần trong một ngày, đau vùng bẹn hoặc hố chậu, tiểu cấp.
- viêm nhiễm đường tiết niệu: Ngoài dấu hiệu đi tiểu nhiều mày râu còn có thể kéo theo hiện tượng như đi giải buốt, tiểu chảy máu...
- Hẹp niệu đạo: Ngoài đi tiểu nhiều lần trong ngày, người mang bệnh có thể có các dấu hiệu khác đi kèm như: đi tiểu đau buốt, tinh trùng, có máu trong nước tiểu,dương vật sưng phù.
- Sỏi, vật lạ đường tiết niệu: có lẽ kéo theo các triệu chứng như:tiểu nhiều lần đi đái buốt, lượng nước tiểu giảm, có thể tiểu chảy máu,đau vùng thận…
- phình đại tuyến tiền liệt: khi có ít nước tiểu vẫn muốn đi đái dẫn tới tiểu liên tục.
- Viêm tuyến tiền liệt: có triệu chứng đi tiểu liên tục, tiểu gấp, tiểu dắt, tiểu tiện buốt, nước tiểu chảy dạng tia nhỏ,nước tiểu có dạng màu trắng, thường xảy ra ở độ tuổi người trẻ và trung niên.
- Đái tháo nhạt: lí do do giảm tiết hormon chống bài niệu hoặc do thận không kém đáp ứng với ADH (đái tháo nhạt do thận).
- Đái tháo đường: Đái tháo đường gây tiểu nhiều lần, không chỉ thế có thể kéo theo các triệu chứng như khát nước, khô da, sụt cân...


Đi tiểu nhiều lần do các nguyên nhân khác
- Stress: sự lo lắng,bị trầm cảm ,rối rắm giấc ngủ - mất ngủ, ngưng thở khi ngủ là một trong những nguyên nhân gây tiểu nhiều lần .
- Tổn thương thần kinh: Tổn thương các dây thần kinh (do chấn thương tủy sống,tai biến mạch não,...) điều khiển vận động bàng quang dẫn tới hiện tượng đi tiểu liên tục, tiểu gấp.
- Sau xạ trị khi chữa trị ung thư (tuyến tiền liệt, bọng đái hay u cơ quan vùng hố chậu...).
- Dùng thuốc lợi tiểu: Việc dùng thuốc lợi tiểu có thể gây biểu hiện đi tiểu nhiều lần trong ngày.
- U vùng ngoài bàng quang: các khối u tiến triển kích thích, xâm chiếm, ép bàng quang gây đi tiểu liên tục trong ngày.

Đi tiểu liên tục trong ngày có nghiêm trọng không?
đa số đi tiểu nhiều lần trong ngày rất ít gây nghiêm trọng nhưng lại gây nhiều bất tiện, cuộc sông sinh hoạt thường ngày bị sáo trộn. Khi có hiện tượng đi tiểu nhiều bạn nên điều chỉnh lại cuộc sống, ăn uống khoa học, không nên uống đồ gây kích thích như cafe, bia... tăng lượng luyện thể thao cải tiến mạng sống.

Nếu việc cách làm trên không giảm xuống triệu chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày bạn nên đến phong kham nam khoa tin tưởng để được xét nghiệm, làm các khám chữa để chẩn đoán đúng đắn nguyên nhân gây bệnh tiểu liên tục. Từ đó có hướng điều trị phù hợp nhất, tránh những ảnh hưởng xấu tới tính mạng của bản thân.

Ở trên là một trong những điều cần biết về bệnh tiểu liên tục của các chuyên gia phòng khámcho biết. Nếu còn những băn khoăn, bạn có khả năng liên lạc tới số 0432.216.952 để được chia sẻ cụ thể

1 nhận xét: