Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Nam giới bị đau tinh hoàn là bị bệnh gì


Đau tinh hoàn ở mày râu có khả năng bị đau 1 bên hoặc cả 2 bên nhưng đa số là bị đau 1 bên và đau tinh hoàn trái là tình trạng thường được thường gặp hơn.Có rất nhiều lí do gây nên đau tinh hoàn. Những theo phòng khám thì có một vài tác nhân chính gây đau tinh hoàn dưới đây:

Chấn thương hoặc nhiễm khuẩn: Nếu đàn ông đau tinh hoàn mang theo tinh dịch có màu đỏ hoặc màu hồng thì có khả năng do chấn thương ở bộ phận sinh dục hoặc nhiễm trùng ở tinh hoàn ( viêm mào tinh,viêm tinh hoàn,viêm ống dẫn tinh), hay có khối u ở tuyến tiền liệt.

Xoắn tinh hoàn: Xoắn tinh hoàn hay gặp ở quý ông trong lứa tuổi dậy thì.khi bị trường hợp này ống dẫn tinh bị tắc nghẽn làm giảm dứt điểm lượng máu lưu thông đến đây. nếu không được nhìn thấy và tháo xoắn kịp lúc có lẽ dẫn tới thối rửa tinh hoàn,nếu nhận ra sau 24h kể từ khi bắt đầu có triệu chứng đau thì có nguy cơ phải cắt bỏ tinh hoàn là gần như 100%.

Giãn bó mạch tinh hoàn:do dòng máu chảy ngược vào trong các bó mạch gây tồn đọng bó mạch phía trên tinh hoàn. thường xảy ra ở bên trái (chiếm hơn 80% các ca giãn bó mạch thừng tinh). Nếu mạch máu tinh hoàn bị giãn nhẹ thì thường không gây đau đơn, ngược lại nếu bị giãn nặng sẽ gây đau hoặc cảm thấy tức ở vùng bìu. cách thức điều trị chất lượng nhất là thắt mạch máu tinh hoàn.
http://phongkhamankhang.vn/wp-content/uploads/2016/11/Chua-tri-yeu-sinh-ly-1.jpg


Viêm mào tinh hoàn: Khi mang bệnh viêm mào tinh hoàn, trong bìu sẽ xuất hiện khối u có khả năng gây đỏ và có cảm giác nóng khi sờ vào nó.Người bệnh có khả năng mắc tiểu liên tục hơn bình thường hoặc “cậu bé” bị chảy mủ.

Khi có hiện tượng của viêm mào tinh hoàn, bạn cần nghỉ ngơi trên giường vì tư thế cải tiến bìu sẽ giảm nhẹ cơn đau. để làm dịu chỗ phồng và cơn đau, cũng như để kích thích tuần hoàn máu hãy tắm bồn hoặc tắm nước ấm . chườm đá cũng giúp giảm sưng phồng và viêm tấy".

u tinh hoàn:Trên hiện thực, ung thư tinh hoàn ít gặp ở độ tuổi 15 - 25, thường từ lứa tuổi trung tuổi trở lên mới dễ mắc.Khối ung thư tiến triển thành cục cứng trong tinh hoàn, có lẽ sờ thấy cứng dẫn theo cảm thấy bị đau tinh hoàn hoặc hơi đau, đôi khi có thêm cảm giác tức ở bìu, gây sốt.nếu được nhìn ra sớm và chữa trị kịp thời thì tỷ lệ chữa khỏi ung thư tinh hoàn gần như 100%..

Đau tinh hoàn có khả năng bị khi thủ dâm hoặc hoặc “yêu” trong thời gian dài.

nam giới trong tuổi từ 20-40 nên chủ động đi khám định kì, chăm sóc tính mạng bản thân, xuất hiện thói quen sinh hoạt khoa học, ăn uống nghỉ ngơi phù hợp, vệ sinh sạch tinh tránh xuất hiện các bệnh viêm nhiễm ở vùng kín. Bạn cũng có lẽ tự tiến hành một số cách dễ dàng để có lẽ phát hiện ra những bất bình thường của “cậu bé” như:dùng tay sờ nắn nhẹ nhàng quanh “cậu bé”, nếu thấy xuất hiện cục cứng hoặc khối u thì cần thì thăm khám ngay.

Khi có biểu hiện đau tinh hoàn,tốt nhất không nên vận động mạnh mà cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng,không nên giao hợp, tắm nước ấm để giảm xuống các hiện tượng. Hãy tới gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Trên thật sự, không ít tình trạng chủ quan, không chú ý tới những bất bình thường của dương vật đã phải gánh chịu những hệ lụy trầm trọng như vô sinh về sau.
Ở trên là những tài liệu căn bản về đau tinh hoàn ở quý ông của các chuyên gia phòng khám nam khoa hà nội về chứng đau tức tinh hoàn. Nếu còn vướng mắc, bạn có thể gọi tới đường dây nóng 0432.216.952 để được tư vấn và giải thích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét