Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Tác nhân gây tiểu nhiều lần trong ngày


Chào bác sĩ!

Em năm nay 30 tuổi, là quý ông, hơn 1 tháng nay em hay có tình trạng đi đi tiểu nhiều lần trong ngày. Em có đi khám ở bệnh viện huyện tuy nhiên bác sĩ bảo không làm sao, mà em thấy hiện tượng này ngày càng phát triển nặng hơn, đôi khi em đi giải còn thấy có hiện tượng đau dữ dội nhói ở vùng xương chậu, em thấy rất kinh sợ. Chính vì vậy em muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp em hiện tượng trên của em phải là bệnh tiểu nhiều lần hay không và nguyên nhân gây ra bệnh lý này là do đâu? Em xin cảm ơn. ( Thanh, Thái Bình).

Chào bạn Thanh!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đếncơ sở y tế đa khoa An Khang. Với câu hỏi mà bạn đưa ra các bác sĩ tại phòng khám xin được giải thích như sau:

dựa vào vào những biểu hiện mà bạn mô tả ở trên thì vai trò cao bạn đang mang bệnh đi tiểu nhiều. tuy thế, bạn đã đi khám ở bệnh viện huyện tuy nhiên được bác sĩ kết luận bình thường nếu bạn không tin cậy với kết quả thăm khám trước đó bạn có lẽ đến một cơ sở chuyên về nam khoa- tiết niệu đáng tin để được khám và xét nghiệm lại. Xác định rõ tình trạng bệnh cụ thể từ đó có hướng điều trị kịp thời đề phòng những thương tổn do bệnh gây nên.

lí do gây tiểu nhiều ở quý ông

tiểu nhiều lần là bệnh tật nam khoa khá phổ thông hiện nay, các bác sĩ tại phòng khám nam khoa an khang cho biết có rất nhiều tác nhân dẫn đến hiện tượng đi tiểu nhiều lần ở mày râu. Trên thật sự, dựa vào nguyên nhân gây nên bệnh có lẽ chia tiểu nhiều thành 2 loại: tiểu nhiều lần tác nhân do sinh lý và tiểu nhiều lần tác nhân do căn bệnh.

* nguyên nhân tiểu nhiều lần do sinh lý: một số lí do phải kể đến đó là:

- Thói quen uống nước sau mỗi lần đi tiểu: một số người có thói quen uống nước ngay sau khi đi đái, điều này cũng sẽ gây nên tình trạng đi tiểu nhiều.





- Do uống nhiều nước: khi thận vận động bình thường và cơ thể không bị thiếu nước thì sau khi uống nước khoảng 15-30 phút chúng ta sẽ đi giải do đó nếu bạn uống quá độ nước thì số lần đi đái cũng sẽ tăng trưởng.

- nhân tố tâm lý: lo nghĩ, hồi hộp,… trước một việc nào đó sẽ tác động đến các dây thần kinh cảm thấy, khiến cho phản xạ tự nhiên là đi tiểu nhiều lần.

- Thói quen uống nhiều rượu, bia, cà phê: đây là đồ uống có đựng các chất kích thích cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng đi tiểu nhiều.

* nguyên nhân tiểu nhiều lần do bệnh lý: một vài bệnh lý nam khoa gây ra tình trạng đi tiểu nhiều đó là:

- chứng bệnh về bàng quang: bóng đái là cơ quan quan trọng trong hệ tiết niệu, có chức năng chính là dự trữ nước tiểu trong cơ thể, các chứng bệnh như viêm bàng quang, sỏi bọng đái,… cũng sẽ khiến mày râu bị đi tiểu nhiều lần.

- căn bệnh tuyến tiền liệt: gặp nhiều chủ yếu ở một vài bệnh như viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,… khiến cho phái mạnh bị đi tiểu nhiều, buốt tiểu, đau dữ dội vùng thắt lưng 2 bên,…

- Bệnh đái tháo đường: khi nhiễm bệnh lý này đàn ông thường có 4 biểu hiện đặc trưng đó là đi tiểu liên tục, uống nhiều, hay đói và dễ bị sút cân, mệt.

Trên đây là những tư vấn về nguyên nhân gây ra tiểu nhiều trong ngày ở quý ông của các bác sĩ cơ sở y tế đa khoa An Khang. Nếu bạn còn vấn đề gì vướng mắc cần được tư vấn thêm bạn có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0433 896 999 để được hồi đáp cụ thể. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét