Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Vì sao nam giới bị tiểu buốt

tác nhân gây buốt tiểu ở nam giới

Trên hiện thực, tình trạng bệnh đi tiểu buốt tương đối phổ biến ở quý ông, nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi khác nhau nhưng tập trung ở đàn ông trong tuổi từ 20-40. Tuy là tình trạng hay gặp tuy nhiên không phải đàn ông nào cũng nắm rõ được nguyên nhân gây tiểu buốt là do đâu. Bài viết sau đây sẽ tư vấn những tài liệu về những thắc mắc này.

Rất nhiều đàn ông gặp phải hiện tượng đi tiểu buốt mang theo các triệu chứng khác như tiểu ra máu, tiểu ra mủ,… khiến phái mạnh mắc phải không ít những phiền toái, khó chịu cũng như sự tác hại đến tính mạng đặc biệt là sức khỏe sinh sản và chức năng sinh lý. Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng tiểu buốt song điển hình là một vài lí do sau:

- viêm nhiễm niệu đạo: đây là tác nhân thường gặp nhất gây nên tình trạng đi đái buốt, nếu đàn ông có quan hệ tình dục bừa bãi, không vệ sinh sạch sau quan hệ thường sẽ không kị khỏi nguy cơ bị viêm nhiễm niệu đạo. Các tác nhân gây viêm nhiễm như vi khuẩn, tạp khuẩn,… có cơ hội xâm nhập vào bên trong gây ra những thương tích, trầy xước niêm mạc ở trong niệu đạo. Khiến đàn ông có hiện tượng đi tiểu buốt, tiểu rắt có lẽ dẫn theo dịch chảy ra,…

- căn bệnh về bàng quang: hay gặp trong các căn bệnh như viêm bóng đái, viêm bọng đái kích thích,… bàng quang là nơi dự trữ nước tiểu của cơ thể, viêm niệu đạo nếu không được điều trị tuyệt đối tình trạng nhiễm trùng sẽ lan sâu đến bóng đái khiến người nhiễm bệnh có hiện tượng đi tiểu tiện buốt.




- chứng bệnh về tuyến tiền liệt: gặp phần lớn ở các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, phình to tuyến tiền liệt,… Tuyến tiền liệt có khả năng trong việc co bóp kiểm soát nước tiểu đồng thời sinh ra dịch tiết để nuôi dưỡng tinh dịch. Khi bị thương tổn quý ông sẽ có hiện tượng đi đái buốt, tiểu nhiều,… có thể kéo theo dấu hiệu đau quặn vùng lưng 2 bên.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ sẽ: có lẽ cho tác nhân gây bệnh xâm nhập vào bên trong đường tiểu dẫn đến chứng đi buốt tiểu.

- bệnh lý về dương vật: như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu tác nhân có khả năng do tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu, thói quen vệ sinh bộ phận sinh dục; không những khiến bao quy đầu bị thương tích mà phái mạnh có khả năng hình thành hiện tượng đi tiểu buốt, tiểu rắt,…

- quan hệ tình dục không an toàn: quan hệ bừa bãi, lăng nhăng  sẽ dễ lây nhiễm các bệnh tình dục, nhiễm trùng đường tiểu mà dấu hiệu đặc trưng là tiểu buốt, tiểu chảy máu,…

- Các thói quen như nín đái, ít uống nước, thường xuyên ăn đồ cay nóng,… cũng dẫn đến nước tiểu bị cô đặc và gây ra hiện tượng đi buốt tiểu.
Trên đây là những chia sẻ về những nguyên nhân bị đi tiểu buốt ở nam giới mà được tương đối nhiều bạn đọc chú ý. Nếu bạn đang vô tình có dấu hiệu của căn bệnh này thì hãy nên đến các cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ khám chữa xác định rõ nguyên nhân gây bệnh từ đó có hướng điều trị đúng lúc đề phòng những tai biến của bệnh gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét