Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Bệnh tiểu ra máu và những điều cần biết


Bạn bị tiểu ra máu và không biết vì sao lại có triệu chứng này. Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm cần phải được chữa trị kịp thời. Hãy cùng tìm hiểu về bị đái ra máu để có những tài liệu căn bản trong việc đề phòng bệnh. Tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt mỗi ngày của bạn.

Tiểu chảy máu là gì?

 Thông thường nước tiểu của chúng ta có màu vàng nhạt hoặc không màu. Tuy nhiên nếu bạn thấy trong nước tiểu của mình có màu đỏ, màu hồng, gỉ sắt hoặc nâu thì có lẽ bạn đang có bệnh tiểu ra máu.

 Tiểu ra máu là dấu hiệu trong nước tiểu có máu. Có hai loại tiểu ra máu:

- Tiểu chảy máu đại thể: Đó là khi lượng hồng cầu trong nước tiểu nhiều lần nên nhìn bằng mắt thường có lẽ thấy. Nước tiểu có màu đỏ, vàng sậm hoặc có trường hợp xuất hiện cục máu đông, thậm chí dây máu theo nước tiểu.

- Tiểu ra máu vi thể: là khi lượng hồng cầu trong nước tiểu ít. Để có lẽ nhìn rõ phải quan sát qua kính hiển vi.

tại sao có dấu hiệu tiểu ra máu?

Các bác sĩ trung tâm y tế An Khang chỉ ra một vài tác nhân gây ra trường hợp tiểu chảy máu:

- đi giải ra máu do mắc một vài căn bệnh: Các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, các bệnh về tuyến tiền liệt, sỏi đường tiết niệu…gây ra tình trạng đái buốt, tiểu ra máu phổ biến.

- Đi tiểu chảy máu do bị tổn thương: một số trường hợp bị tiểu chảy máu là do chấn thương ở thận, bọng đái. Do va đập mạnh hoặc tai nạn làm thương tích bọng đái, các tế bào máu vị vỡ kéo đến họ mắc chứng tiểu ra máu.

- Ngoài ra tiểu chảy máu còn do ảnh hưởng của việc sử dụng thuốc. Các loại thuốc như aspirin, penicilin…gây ra máu và gây nên hiện tượng có máu trong nước tiểu.

Những người bị Đi tiểu ra máu thường có các biểu hiện như nước tiểu có màu đỏ, nâu, gỉ sắt bởi lượng hồng cầu có lẫn nhiều trong nước tiểu. không chỉ thế kéo theo các dấu hiệu như đau bụng, đau mông, đái buốt, tiểu rắt, đại tiện ra máu…Cần phải có cách thức chữa trị kịp thời nếu không sẽ rất nghiêm trọng cho mạng sống cũng như sinh hoạt của mọi người.



Cách chữa trị bệnh tiểu chảy máu

Tiểu chảy máu do nhiều tác nhân dẫn đến. chính vì thế mà căn cứ vào các nguyên nhân để có thể đưa ra các cách thức điều trị thích hợp.

- Nếu bị tiểu chảy máu do ăn uống các loại món ăn có màu thì bạn không cần quá lo sợ. Chỉ cần cải biên thói quen ăn uống sẽ dừng lại tình trạng này.

- Nếu đi giải ra máu do sỏi thận thì cần loại bỏ sỏi bằng cách uống nhiều nước hoặc sử dụng cách thức loại thải sỏi như phẫu thuật, dùng sóng xung kích.

- Nếu bị tiểu ra máu do mắc các bệnh tật cần phải đến cơ sở y tế để điều trị dứt điểm. có khả năng dùng phương án nội khoa hoặc ngoại khoa trong việc điều trị bệnh.

- Bên cạnh đó có thể dùng các phương án chữa bệnh Đông Y mà dân gian đã sử dụng. Tuy vậy bạn cần phải tìm hiểu về chúng trước khi dùng biện pháp này.

cảnh giới cho những người mắc bệnh tiểu chảy máu. Khi nhận ra những triệu chứng bất thường, cần đến ngay các trung tâm y tế để thăm khám và chữa trị. Tránh để lâu ngày bệnh nặng sẽ gây những tác động không hề nhỏ cho tính mạng.

Phòng khám nam khoa tại hà nội chuyên điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa và các căn bệnh xã hội. Nếu bạn đang vướng mắc về bệnh tiểu ra máu có thể gọi điện với chúng tôi để được trả lời cụ thể. Điện thoại liên lạc 0433 896 999 . Địa chỉ 96 ô chợ dừa-đống đa, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét