Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Nam giới bị viêm tinh hoàn cần chú ý những gì


Chào bác sĩ!

Em là cường năm nay em 28 tuổi.Mấy hôm trước em có triệu chứng đau tức tinh hoàn bên trái em có đi khám thì bác sĩ bảo bị viêm tinh hoàn. Em vẫn đang chữa trị theo đơn thuốc của bác sĩ được 3 hôm nay tuy vậy em vẫn đắn đo không rõ bệnh viêm tinh hoàn cần kiêng kị những gì ạ? Bác sĩ có thể tư vấn giúp em được không ạ, em xin cảm ơn.

Chào bạn!Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho trung tâm y tế an khang của chúng tôi.Với thắc mắc mà bạn đưa ra ở trên các bác sĩ tại benh vien an khang xin được giải đáp cụ thể như sau:

Bệnh viêm tinh hoàn là chứng bệnh nhiễm khuẩn nam khoa phổ biến, phái mạnh có thể bị viêm 1 bên hoặc 2 bên tinh hoàn. Bệnh do rất nhiều lí do gây ra có thể do vi khuẩn, virus hoặc do biến chứng quai bị dẫn đến,…



Bị viêm tinh hoàn cần kiêng những gì?Dưới đây là một số lời khuyên mà các bác sĩ tại cơ sở y tế nam khoa An Khang muốn tư vấn với người mắc bệnh về việc bị viêm tinh hoàn cần kiêng gì?


- tuân theo theo phác đồ cũng như thời gian chữa trị mà bác sĩ đã chỉ định nếu mày râu đã đi khám khám chữa, hoàn toàn không nên loại thải dỡ giữa chừng việc chữa trị dù bệnh đã có dấu hiệu thuyên giảm.

- Không được tự ý mua thuốc về điều trị bệnh tại nhà khi chưa đi thăm khám xét nghiệm, bởi việc làm này có thể gây nên di chứng nguy hiểm như sốc bài thuốc, kháng thuốc,…

- kiêng thủ dâm, kiêng kị quan hệ tình dục khi đang trong quá trình điều trị. Khi bệnh đã biến chuyển tốt người bệnh có thể quan hệ thế nhưng chỉ quan hệ 1 đối tác tình dục, kị quan hệ bừa bãi, nhiều tình nhân.

- kiêng kị hút thuốc lá, uống rượu bia bởi vì nó có khả năng khiến tình trạng viêm nặng hơn, sức kháng thể của cơ thể bị suy giảm.

- vận động, luyện rèn thể dục thể thao ở cấp độ vừa phải để tránh gây thương tích thêm.

- Mặc quần rộng rãi, thoải mái tránh mặc quần bó sát.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch tinh, đặc biệt nên vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục để hạn chế vi khuẩn, vi rút có lẽ xâm phạm vào ở trong và gây bệnh.


Hi vọng qua những chia sẻ có ích trên về vấn đề viêm tinh hoàn cần kiêng gì của các bác sĩ tại trung tâm y tế nam khoa An Khang đã trả lời được băn khoăn của bạn Cường cũng như nhiều nam giới khác. Nếu bạn còn vấn đề gì đắn đo cần được chia sẻ thêm bạn có thể nói chuyện trực tiếp với bác sĩ hoặc liên hệ đến số 0433 896 999 để được giải đáp đúng lúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét